Email Marketing là gì? Xem những gì nó có thể làm cho bạn vào năm 2021
Email Marketing là gì?
Tiếp thị qua email là quá trình gửi email để quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Những email này thường được gửi đến những khách hàng tiềm năng để giúp thuyết phục họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hoặc, chúng được gửi đến khách hàng hiện tại để khuyến khích mua hàng lặp lại.
Dù bằng cách nào, có một nghệ thuật để sử dụng tiếp thị qua email và khi được sử dụng đúng cách, nó có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Bây giờ, có hai loại tiếp thị email, chúng tôi phân loại là “Bản tin email” và “Chiến dịch email nhỏ giọt”. Hãy nhanh chóng thảo luận về cả hai.
Các loại tiếp thị qua email
1. Bản tin Email
Đây là những email được gửi thường xuyên để liên lạc với những người đăng ký email của bạn. Hãy coi “NEWS-letter” như một phần thông tin liên quan mới, mới mẻ mà bạn đang gửi đến danh sách email của mình.
Điều này có thể bao gồm các chương trình khuyến mãi mới, nghiên cứu điển hình mới hoặc chỉ thông tin mới cung cấp giá trị cho người đăng ký của bạn.
Ví dụ: chúng tôi đã tạo bản tin email này cho một doanh nghiệp giúp khán giả của họ có thể thử các công thức nấu ăn mới tại nhà. Một danh sách email tương tác sẽ có nội dung như thế này và hãy chờ đợi những email như thế này trong tương lai.
Ở một mức độ nào đó, chúng tôi nghĩ về bản tin email cũng giống như tiếp thị trên mạng xã hội.
Cả hai đều liên quan đến việc tạo nội dung và xuất bản nó để khán giả của họ có thể xem. Điểm khác biệt duy nhất là thay vì nhìn thấy nội dung của bạn trên trang Facebook, họ sẽ thấy nội dung đó trong hộp thư đến Gmail của họ chẳng hạn.
Tất cả là để tiếp cận khách hàng của bạn ở nơi họ dành thời gian và thực tế là 91% mọi người vẫn kiểm tra email của họ mỗi ngày.
2. Chiến dịch nhỏ giọt qua email
Đây là những email tự động được tạo sẵn và được gửi theo một lịch trình có sẵn từ trước.
Nếu bạn đã từng nghe những từ như…
- Tự động hóa tiếp thị
- chuỗi email
- email từ bỏ giỏ hàng
- nhỏ giọt
… Và vân vân, tất cả đều đang nói về cùng một điều.
Đây là một ví dụ về chiến dịch email nhỏ giọt.
Nó bắt đầu bằng một trình kích hoạt, thường là khi ai đó đăng ký vào danh sách email. Tiếp theo là một loạt email mà bạn có thể gửi với bất kỳ tần suất nào bạn chọn.
Sau đó, khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn, họ sẽ bắt đầu nhận được email theo lịch đã định trước này.
Chúng tôi nghĩ về các chiến dịch marketing qua email nhỏ giọt như một cơ chế tiếp theo.
Một ví dụ khác, nếu ai đó đến cửa hàng của bạn và hỏi về sản phẩm của bạn, nhưng không mua vào thời điểm chính xác đó, bạn có muốn theo dõi họ không?
Hoặc nếu bạn là một công ty dựa trên dịch vụ dựa vào khách hàng tiềm năng, điều gì sẽ xảy ra khi ai đó liên hệ với bạn? Nếu bạn gọi cho họ và họ không bắt máy, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Với các chiến dịch email nhỏ giọt, bạn có thể gửi một email cách ngày hoặc bất kỳ tần suất nào bạn muốn, để xuất hiện trước những người mua tiềm năng.
Và các nhà tiếp thị email nâng cao không gửi những email như “Này, tôi đây, bạn đã sẵn sàng mua chưa?” .
Họ đang gửi những email như:
- Dưới đây là những lợi ích của [XYZ]…
- Đây là cách [XYZ] giúp ai đó đạt được điều CHÍNH XÁC như bạn đang cố gắng đạt được…
- Đây là điều khiến chúng tôi khác biệt với tất cả những người bán [XYZ] khác ”…
…và như thế.
Để thành công trong việc thiết lập các chiến dịch email nhỏ giọt, bạn thực sự phải hiểu tâm lý đằng sau cách khách hàng mua sản phẩm của bạn.
Họ đang gặp những vấn đề gì?
Họ đang nghĩ về những câu hỏi nào?
Tại thời điểm nào họ quyết định rằng như vậy là đủ và đã đến lúc làm điều gì đó và mua sản phẩm của bạn?
Khi bạn hiểu đầy đủ về hành trình của người mua, về sản phẩm của chính bạn, bạn có thể thiết kế một chiến dịch email nhỏ giọt để thúc đẩy mọi người mua hàng của bạn.
Comments
Post a Comment