Tiếp thị truyền thống so với Internet

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ mới tập trung quá nhiều năng lượng vào sản phẩm và dịch vụ của họ, đến nỗi họ không nhận ra rằng thành công không chỉ từ những gì doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên, thành công đến từ khả năng tiếp cận khách hàng và khiến họ mua hàng. Tiếp thị là một yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh nhỏ.

Trước khi có internet, việc tiếp thị, đặc biệt là đối với đại chúng, rất khó khăn và tốn kém. Internet đã thay đổi điều đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho các phương pháp tiếp thị truyền thống cùng với tiếp thị qua internet.

Tiếp thị là gì?


Tiếp thị về cơ bản là bất cứ điều gì bạn làm để quảng bá doanh nghiệp của mình nhằm lôi kéo khách hàng và khách hàng mua hàng của bạn, bao gồm quảng cáo , quảng bá, bán hàng, truyền thông xã hội, buôn bán và phân phối. May mắn thay, với sự phát triển của internet, bạn có hai loại tiếp thị để dành thời gian và tiền bạc cho tiếp thị: tiếp thị truyền thống và tiếp thị qua internet .
Tiếp thị truyền thống so với internet



Có một cuộc chiến đang diễn ra về phương pháp nào là tốt nhất. Sự thật là, cả hai phương pháp đều có thể hữu ích và không có lý do gì để chọn phương pháp này hơn phương pháp kia. Tuy nhiên, chìa khóa để biết nên dành thời gian và tiền bạc cho tiếp thị là hiểu thị trường mục tiêu của bạn , cách tốt nhất để tiếp cận họ, cũng như ưu nhược điểm của từng loại tiếp thị.

Tiếp thị truyền thống là gì?

Về cơ bản, tiếp thị truyền thống liên quan đến các chiến lược quảng cáo được sử dụng trước khi có internet, hoặc những gì ngày nay được gọi là tiếp thị ngoại tuyến. Nó bao gồm vô số chiến thuật tiếp thị như bán hàng trực tiếp, quảng cáo trên TV, đài phát thanh và thư. Các phương pháp truyền thống chủ yếu dựa vào quảng cáo in ấn như tạp chí, sách phiếu giảm giá, biển quảng cáo và các tài liệu quảng cáo in khác như catalogue hoặc tờ rơi để truyền tải thông điệp của họ đến người mua.

Việc sử dụng tài liệu quảng cáo thường được coi là tài sản thế chấp nhưng giờ đây đã áp dụng cho một số phương tiện giới thiệu sản phẩm.

Ưu điểm của Tiếp thị Truyền thống

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, vẫn có những lý do chính đáng để sử dụng các chiến lược tiếp thị kiểu cũ. Các phương pháp truyền thống có thể là phương tiện duy nhất để tiếp cận một nhóm người tiêu dùng cụ thể. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc nhắm mục tiêu các CEO sắp nghỉ hưu, phần lớn nhân khẩu học này có thể không sử dụng internet hoặc các kênh truyền thông xã hội.

Bạn có thể tiếp thị giữa người với người, đây có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả của tiếp thị truyền thống. Chắc chắn có thời gian và địa điểm khi loại hình bán hàng trực tiếp này là cách hiệu quả nhất để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ, thông qua giao tiếp giữa người với người, bạn có thể thực hiện các cuộc biểu tình. Hơn nữa, nhiều khách hàng và khách hàng thích làm việc với những người mà họ đã gặp gỡ cá nhân.

Tiếp thị truyền thống cung cấp tài liệu hữu hình hoặc bản cứng. Có điều gì đó cần nói về việc trao một tài liệu in cho người tiêu dùng mà họ có thể tham khảo khi rảnh rỗi. Điều này giúp bạn dễ dàng cung cấp thông tin khi đang di chuyển, chẳng hạn như trao danh thiếp hoặc có một thứ gì đó tại các sự kiện trực tiếp, chẳng hạn như các buổi nói chuyện hoặc triển lãm thương mại.

Nhược điểm của Tiếp thị Truyền thống

Mặc dù tiếp thị truyền thống có thể hiệu quả, nhưng nó không phải là không có nhược điểm hoặc hạn chế. Nhiều phương pháp truyền thống tốn kém và chi phí thấp: Mua quảng cáo cho TV, đài phát thanh hoặc báo in có thể rất tốn kém đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, tại nhà. Việc in ấn tài liệu quảng cáo bản cứng, danh thiếp và bưu phẩm rất tốn kém, và những chi phí đó sẽ tăng lên nếu bạn gửi chúng qua đường bưu điện trực tiếp . Quảng cáo trên truyền hình và báo in cũng có thể rất tốn kém.

Rất khó để theo dõi kết quả khi sử dụng các hình thức tiếp thị cũ thông thường. Tiếp thị truyền thống giống như ném mọi thứ vào tường và hy vọng chúng bám vào. Thật khó để theo dõi các kết quả định lượng thực.

Sử dụng các nguồn truyền thống nghiêm ngặt có nghĩa là hầu hết các doanh nghiệp sẽ cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Sự trợ giúp từ bên ngoài có thể tốn kém khi bạn xem xét chi phí in ấn tài liệu, mua phương tiện truyền thông và tạo quảng cáo trên đài hoặc truyền hình. Ngoài ra, phương pháp này sử dụng các nhà thiết kế đồ họa hoặc người viết kịch bản, điều này làm tăng thêm chi phí.

Tiếp thị truyền thống thường bị ép buộc vào người tiêu dùng, thường gây khó chịu cho họ. Nhiều người không thích hộp thư của họ chứa đầy thư "rác". Ghi hình kỹ thuật số đã giúp khán giả truyền hình dễ dàng tránh được các quảng cáo.

Tiếp thị Internet là gì?

Tiếp thị qua Internet là quá trình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến. Tiếp thị qua Internet không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp trực tuyến, chẳng hạn như một blogger hoặc chủ cửa hàng thương mại điện tử. Ngay cả các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể và nên sử dụng Internet cho các mục đích tiếp thị.

Tiếp thị qua Internet sử dụng các chiến lược như trang web, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo biểu ngữ trang web, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột và tiếp thị qua email.

Ưu điểm của Tiếp thị Internet

Tiếp thị qua Internet đã làm cho việc tiếp cận thị trường rộng lớn hơn dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn. Tương tác hoặc kết quả của khách hàng có thể đo lường được nhiều hơn bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể thấy những phương pháp nào đang mang lại triển vọng và dẫn đến doanh nghiệp của bạn, cũng như dẫn đến bán hàng và những phương pháp nào không. Dữ liệu này cho phép bạn tập trung nỗ lực vào những gì hiệu quả. Nó có thể được truy cập cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào.
Ưu điểm của tiếp thị internet



Các quyết định có thể được thực hiện bằng cách sử dụng cả dữ liệu thực và kết quả định tính. Kết quả định tính mang tính mô tả và có thể cung cấp cho bạn bức tranh tổng thể về khách hàng của mình. Bạn có thể xác định nhân khẩu học tốt hơn để tìm và tiếp cận thị trường mục tiêu của mình tốt hơn. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm phụ của thị trường để có các thông điệp tiếp thị hiệu quả hơn nhằm tăng phản ứng. Ngoài ra, dữ liệu và kết quả có sẵn ngay lập tức. Điều này cung cấp cho bạn phản hồi nhanh chóng về những gì hiệu quả và những gì không để bạn có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị của mình.

Bạn có thể tham gia và kết nối với thị trường của mình. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với các nhóm hoặc thậm chí là người tiêu dùng cá nhân. Nó miễn phí, cho phép bạn nói chuyện với thị trường của mình và cung cấp phản hồi nhanh chóng về những gì đang hoạt động và những gì thị trường của bạn thích. Bạn có khả năng xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình thông qua mạng xã hội và cộng đồng. Nó cũng cung cấp khả năng thực hiện các thay đổi thông điệp tiếp thị một cách nhanh chóng.

Sử dụng tiếp thị qua internet có thể không tốn kém. Một số phương pháp tiếp thị trực tuyến là miễn phí . Không cần phải thuê sự trợ giúp từ bên ngoài. Nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến có thể được thực hiện dễ dàng bởi một doanh nghiệp tại nhà.

Nhược điểm của Tiếp thị Internet

Mặc dù Internet đã làm cho việc tiếp thị trở nên dễ dàng hơn, nhưng không phải là không có những thách thức của nó. Nó có thể có nghĩa là sự phụ thuộc vào việc khách hàng có tính tương tác cao trên internet. Nếu thị trường của bạn không trực tuyến, đó không phải là cách tiếp thị hiệu quả nhất. Như đã nói, việc sử dụng Internet tiếp tục tăng, và cuối cùng, sẽ phổ biến với gần như tất cả người tiêu dùng. 

Nó có thể đòi hỏi cao về thời gian của bạn. Nội dung liên tục phải được tạo, chỉnh sửa, phê duyệt và xuất bản; bình luận phải được phản hồi và các trang và các trang phải được duy trì. Và sau đó là các phương tiện truyền thông xã hội, có thể mất rất nhiều thời gian.

Nó có thể được quản lý sai hoặc không nhất quán với nhận dạng thương hiệu của bạn trên các diễn đàn, blog và phương tiện truyền thông xã hội. Tiếp thị trực tuyến thành công đòi hỏi sự nhất quán trên tất cả các nền tảng tiếp thị của bạn.

Loại hình tiếp thị nào là tốt nhất?

Quá nhiều doanh nghiệp dựa vào hình thức tiếp thị này hơn hình thức tiếp thị khác với niềm tin rằng hình thức này tốt hơn hình thức tiếp thị kia. Mặc dù một phương pháp có thể hiệu quả trong việc mang lại kết quả, nhưng điều đó không có nghĩa là việc tích hợp các tùy chọn khác không thể hiệu quả. Ví dụ: một quảng cáo truyền hình có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng quảng cáo tương tự trên YouTube cũng có thể thu được ít tiền hơn.

Câu hỏi không thực sự là loại hình tiếp thị nào là tốt nhất, mà thay vào đó, câu hỏi là loại hình tiếp thị nào cung cấp cách tốt nhất để tiếp cận thị trường của bạn và khiến họ mua hàng? Tỷ lệ cược là có những chiến lược trong cả tiếp thị truyền thống và internet sẽ hoạt động. Để biết lựa chọn nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên nghiên cứu thị trường khi lập  kế hoạch tiếp thị , để bạn biết thị trường của mình là ai và có thể tìm thấy chúng ở đâu cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Comments

Popular posts from this blog

Email Marketing là gì? Xem những gì nó có thể làm cho bạn vào năm 2021

Cách viết dòng chủ đề email