Cách viết dòng chủ đề email

Tìm hiểu những điều nên làm và không nên khi viết các dòng tiêu đề tiếp thị qua email hiệu quả.

Dòng tiêu đề là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của các chiến dịch tiếp thị qua email thành công.

Tránh các dòng tiêu đề nhấp chuột. Các cụm từ clickbait nhất định có thể làm giảm tỷ lệ đọc gần 9%.

Các dòng tiêu đề tốt nhất được cá nhân hóa và ngắn gọn.

Bài viết này dành cho các doanh nhân và nhà tiếp thị muốn tăng tỷ lệ mở email của họ.

Nếu bạn đang gửi các email tiếp thị không mang lại kết quả như mong đợi, thì dòng tiêu đề của bạn có thể là nguyên nhân.

Ngoài việc sử dụng phần mềm tiếp thị email tốt nhất , dòng tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của chiến dịch tiếp thị qua email. Nếu không có dòng tiêu đề email hấp dẫn, khả năng ai đó dành thời gian để mở và đọc thư sẽ giảm đáng kể.

Dưới đây là những gì làm cho một dòng tiêu đề tiếp thị qua email trở nên hiệu quả và cách tạo ra một dòng tiêu đề thu hút sự quan tâm của người đọc. 

Tầm quan trọng của một dòng tiêu đề hấp dẫn

Leah Miranda, giám đốc điều hành chiến dịch của CM Group, cho biết dòng tiêu đề tốt là yếu tố quan trọng đối với thành công của các chiến dịch email. Dòng chủ đề đặt nền tảng cho trải nghiệm của người đăng ký với email.

Tầm quang trọng của dòng tiêu đề hấp dẫn


Miranda nói: “Nếu nó được viết tốt, thu hút sự chú ý và đáp ứng nhu cầu, thì cá nhân đó có thể sẽ mở email và tương tác với nội dung bên trong. “Nếu dòng tiêu đề ngược lại với dòng tiêu đề đó, thì rất có thể nó sẽ không được đọc hoặc ở trong thùng rác.”

Dave Charest, giám đốc tiếp thị nội dung của Constant Contact, nói rằng ngoài người gửi email, dòng tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong việc đọc thư.

“Nếu người nhận email không nhận ra người gửi, dòng tiêu đề cần phải làm việc chăm chỉ hơn để lôi kéo người đó mở nó,” anh nói. “Nhưng nếu người nhận email nhận ra người gửi và có mối quan hệ tốt với người đó hoặc doanh nghiệp, thì nhiều khả năng người đó sẽ mở email bất kể dòng chủ đề là gì.”

Hộp thư đến chứa đầy hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm, các email quảng cáo mỗi ngày.

Cách viết dòng tiêu đề hiệu quả

Với rất nhiều nội dung trên dòng, điều quan trọng là phải đặt một số suy nghĩ nghiêm túc vào các dòng chủ đề của bạn. Dưới đây là các yếu tố cần xem xét khi viết dòng tiêu đề để giúp bạn có cơ hội tốt hơn trong việc lôi kéo người nhận mở email, nhấp qua các liên kết và trở thành khách hàng gắn bó lâu dài.

1. Cá nhân hóa tăng tỷ lệ mở.

Cá nhân hóa các dòng tiêu đề của bạn là một khởi đầu tuyệt vời khi bạn đang cố gắng tăng tỷ lệ mở của mình.

Miranda nói: “Bằng cách làm một việc đơn giản như thêm tên của người đăng ký vào dòng tiêu đề, nó sẽ khiến cá nhân cảm thấy như thể email được tạo riêng cho họ. “Khi bạn đang muốn phát triển ngoài tên, bạn có thể cá nhân hóa tên đó dựa trên sở thích của người đăng ký đối với một sản phẩm, chủ đề hoặc dịch vụ nhất định.”

Nghiên cứu từ DMR cho thấy tỷ lệ mở email tăng 17% khi dòng tiêu đề được cá nhân hóa, trong khi tỷ lệ nhấp tăng 29,6%.

2. Độ dài ảnh hưởng đến sự tương tác của người đọc.

Số lượng từ trong dòng chủ đề của bạn có thể ảnh hưởng đến việc ai đó quyết định mở email hay không. Charest cho biết điều quan trọng là phải có các dòng tiêu đề ngắn từ bốn đến bảy từ.

Các thiết bị di động đã làm cho yếu tố này trở nên đặc biệt quan trọng. Trong khi khách hàng trung bình trên máy tính để bàn hiển thị khoảng 65 ký tự trong một dòng tiêu đề, thì theo Miranda, điện thoại di động chỉ hiển thị từ 30 đến 50 ký tự. Giữ cho dòng tiêu đề của bạn ngắn gọn sẽ giúp dòng tiêu đề không bị cắt khi đọc trên điện thoại thông minh.

3. Sử dụng những từ quan trọng trước.

Bạn không có nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của ai đó đang lướt qua hộp thư đến của họ. Với ý nghĩ đó, Miranda khuyến khích đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu tiên để thu hút sự chú ý của họ.

“Ví dụ: nếu dòng tiêu đề là 'Quần áo mùa hè được giảm giá 50%', người đăng ký của bạn sẽ không tìm hiểu về ưu đãi cho đến khi kết thúc. Nếu bạn chỉ đơn giản là trao đổi đơn đặt hàng, thì điều đầu tiên họ sẽ thấy là 'giảm giá 50%', và ai lại không thích một hợp đồng tốt? "

4. Tránh một số từ nhất định.

Nhiều từ đã được sử dụng quá mức trong các dòng tiêu đề email đến mức người đọc có thể từ chối mở email hoặc tệ hơn là xóa nó đi. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email sử dụng những từ này để xác định thư rác.

Cách viết đòng tiêu đề hiệu quả


Mặc dù các dòng chủ đề của bạn phải chỉ ra giá trị mà email của bạn mang lại cho người đọc, nhưng đừng bán quá nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. “Thu nhập bổ sung”, “hãy là ông chủ của chính bạn” hoặc “không bắt được” là một trong số hàng trăm từ và cụm từ kích hoạt thư rác cần tránh. Những từ này có vẻ khó tin và giống như lừa đảo.

5. Tránh thừa dấu câu.

Để viết các dòng tiêu đề hiệu quả, bạn không thể chỉ tập trung vào các từ. Charest khuyên bạn nên tránh thừa dấu câu và ký hiệu trong các dòng tiêu đề. Anh ấy cũng không khuyến khích viết hoa toàn bộ dòng tiêu đề email của bạn.

6. Tham gia thử nghiệm A / B.

Thay vì đoán xem điều gì tạo nên một dòng tiêu đề tuyệt vời, tốt hơn hết bạn nên thử nhiều tùy chọn với các công cụ kiểm tra A / B. Điều này cho phép bạn xem dòng chủ đề nào thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

7. Suy nghĩ về văn bản tiêu đề trước.

Văn bản này có thể là một bản tóm tắt nhanh về email của bạn hoặc một lời kêu gọi hành động. Mục đích của văn bản này là trình bày những điểm quan trọng nhất và cung cấp cho người nhận thông tin chi tiết quan trọng về email của bạn trước khi họ mở nó.

Để tạo tiêu đề trước hiệu quả, hãy cá nhân hóa văn bản cho người đọc của bạn. Đặt những câu hỏi khuyến khích người nhận mở tin nhắn của bạn. Ví dụ: đối với dòng chủ đề "Làm thế nào để có được 10 khách hàng mới", văn bản tiêu đề đầu có thể hỏi, "Sẵn sàng tiếp cận nhiều người hơn?" Văn bản này có thể khơi dậy sự quan tâm của người đăng ký về cách các chiến lược của bạn có thể giúp họ mở rộng kinh doanh.

Comments

Popular posts from this blog

Tiếp thị truyền thống so với Internet

Email Marketing là gì? Xem những gì nó có thể làm cho bạn vào năm 2021