Dịch vụ tiếp thị qua email: Cách phát triển doanh nghiệp của bạn và tạo doanh thu

 Tiếp thị qua Email là gì?

Mailchimp, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị email hàng đầu, mô tả tiếp thị qua email như thế này:

“Một hình thức tiếp thị có thể làm cho khách hàng trong danh sách email của bạn biết đến các sản phẩm mới, giảm giá và các dịch vụ khác. Nó cũng có thể là một đợt bán hàng nhẹ nhàng hơn để giáo dục khán giả về giá trị thương hiệu của bạn hoặc giữ họ tương tác giữa các lần mua hàng ”.

Tiếp thị qua email có thể là một trong những loại chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn hoặc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. 

Vì đây là một hình thức tiếp thị trực tiếp với khách hàng tiềm năng và trung thành, nên nó có tỷ lệ thành công cao trong việc tạo ra các giao dịch mua hoặc nhận thức về thương hiệu.

Khi ai đó nhận được một email, họ sẽ phải mở nó, xóa nó hoặc lưu trữ nó, nếu không, nó sẽ chỉ nằm trong hộp thư đến của họ.

Do đó, người nhận được email khá nhiều buộc phải thực hiện một số hành động.

Đó là trừ khi họ muốn liên tục đối phó với những thông báo email phiền phức chỉ ngồi đó chờ được mở.

Tiếp thị qua email thường được trả tiền dưới dạng email CPM (Giá mỗi nghìn lần hiển thị), thường được sử dụng để nâng cao nhận thức về chiến dịch.

Hoặc email CPA (Cost Per Action), thường được sử dụng để thúc đẩy chuyển đổi.

Một trong những loại chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất


Tại sao Email Marketing lại quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ

Bây giờ bạn đã biết nó là gì, đây là một số lý do tại sao bạn nên sử dụng tiếp thị qua email như một phần của chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của mình:

1. Nó có thể giúp bạn tạo mối quan hệ trung thành với khách hàng.

Tiếp thị qua email cho phép bạn cá nhân hóa các chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể phân đoạn người nhận email của mình và nhắm mục tiêu từng email được gửi đi. 

Điều này giúp bạn đảm bảo rằng nội dung phù hợp đang tiếp cận đúng người, dựa trên nhân khẩu học và sở thích của họ.

2. Nó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp đã báo cáo rằng 66% người tiêu dùng tại một số thời điểm…

… Đã mua hàng liên quan trực tiếp đến email mà họ nhận được từ một doanh nghiệp.

Tiếp thị qua email giúp các liên hệ của bạn biết được sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Và, khuyến khích họ thực hiện những giao dịch mua đó ngay từ điện thoại hoặc máy tính để bàn của họ.

Bạn cũng có cơ hội bao gồm:

  • Doanh số bán hàng,
  • Giảm giá
Trong các email tiếp thị của bạn, làm cho những người liên hệ của bạn thậm chí có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn. 

3. Nó có thể giúp thúc đẩy thành công lưu lượng truy cập đến trang web, mạng xã hội hoặc blog của bạn, tùy thuộc vào chủ đề email của bạn.

Email là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu theo những cách mà khách hàng có thể kết nối với thương hiệu của bạn.

4. Rất dễ dàng để đo lường sự thành công của các chiến dịch email.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách đo lường tỷ lệ nhấp, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp để mở, tỷ lệ hủy đăng ký, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi.

5. Nó cũng khá rẻ, trong khi vẫn siêu hiệu quả trong việc tạo ra kết quả tuyệt vời.

Theo một nghiên cứu của eMarketer, lợi tức đầu tư trung bình cho marketing qua email là 122%. Đó là cách cao hơn tất cả các kênh tiếp thị khác. 

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ tiếp thị qua email

Bây giờ bạn đã biết tiếp thị qua email là gì và những lợi ích tuyệt vời bạn có thể nhận được từ việc sử dụng tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình.

Bây giờ chúng ta hãy tiếp tục và thảo luận về cách bạn có thể biến nó thành hiện thực.

Điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo các email xấu có:

  • Tỷ lệ thoát cao,
  • Tỷ lệ hủy đăng ký

Chỉ nói chung không đại diện cho thương hiệu của bạn theo cách tốt nhất mà họ có thể

Với điều này đã được nói, nếu bất kỳ bạn đọc nào chưa có kinh nghiệm về việc tạo thiết kế email marketing, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tránh điều này.

May mắn thay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn thực hiện công việc này.

Chúng tôi sẽ sớm xem xét một số đề xuất hàng đầu của chúng tôi, nhưng trước tiên, hãy nói về lý do tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình.

Cho dù bạn có hay không có kinh nghiệm trước với tiếp thị qua email, dịch vụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Nhưng trước khi chúng ta tìm hiểu các nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu của tôi, hãy xem xét một số điểm yếu và hạn chế của việc xử lý tiếp thị qua email của một nhà cung cấp dịch vụ:

Bạn không thể gửi hàng loạt email bằng tài khoản email cá nhân.

Nếu bạn cố gắng gửi một email đến một danh sách lớn người nhận, hầu hết các email sẽ không được gửi thành công.

Hoặc, họ sẽ chuyển thẳng đến thư mục thư rác của người nhận. Và tất nhiên, bạn sẽ không muốn điều đó.

Các dịch vụ tiếp thị qua email giúp bạn có thể gửi hàng loạt email mà hầu hết chúng không bị gửi vào thư mục spam.

Dịch vụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.


Bạn sẽ không thể dễ dàng theo dõi tất cả mọi người trong danh sách email của mình.

Là một doanh nghiệp, bạn có thể có rất nhiều địa chỉ liên hệ trong danh sách email của mình.

Và điều này có thể trở nên rất khó để bạn tự quản lý, nếu không có sự trợ giúp của dịch vụ tiếp thị qua email.

May mắn thay, các dịch vụ tiếp thị qua email có thể dễ dàng quản lý tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn ở một nơi.

Họ cũng có thể lưu hồ sơ về các KPI tiếp thị qua email của bạn như tỷ lệ thoát và lý do chúng xảy ra.

Đây là những điều không thể làm được với một email cá nhân.

Bạn có thể gặp vấn đề về định dạng.

Khi gửi email, bạn phải đảm bảo rằng định dạng hiển thị chính xác ở đầu người nhận.

Các dịch vụ tiếp thị qua email có thể đảm bảo rằng chúng sẽ hiển thị chính xác bằng cách gửi nhiều định dạng, mỗi định dạng đến đúng người nhận.

Đây là điều không thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng email cá nhân và việc định dạng không đúng thường dẫn email vào thư mục spam. 

Bạn sẽ phải gửi mọi email, mọi thời điểm.

Sẽ rất tốn thời gian khi phải gửi các email được cá nhân hóa theo cách thủ công vào danh sách liên hệ của bạn, mỗi khi thực hiện một hành động.

Với nhà cung cấp dịch vụ email, bạn có tùy chọn tạo chuỗi nhỏ giọt tự động.

Trình tự nhỏ giọt tự động là các email được kích hoạt được gửi dựa trên các hành động cụ thể được thực hiện bởi những người trong danh sách liên hệ của bạn.

Đó là ngay cả khi bạn đang ở xa máy tính của mình.

Bạn không có bất kỳ cách nào để đo lường mức độ thành công của email.

Vì vậy, bạn vừa gửi chiến dịch email hoàn toàn mới của mình, bạn muốn xem nó hoạt động tốt như thế nào, phải không?

Nếu bạn sử dụng email cá nhân, bạn không thể đo lường mức độ thành công của email.

Mặc dù với các dịch vụ tiếp thị qua email, bạn có thể đo lường thành công theo nhiều cách khác nhau.

Bạn sẽ có quyền truy cập để xem tất cả các số liệu quan trọng, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ nhấp để mở và tỷ lệ thoát.

Bạn cũng sẽ có thể thấy:

  • Email nào đã được gửi thành công,
  • Ai đã mở chúng,
  • Liên kết mà người nhận đã nhấp vào cụ thể và
  • Nếu ai đó đã báo cáo email của bạn là thư rác

Bạn không biết các luật bạn phải tuân theo khi tạo email.

Tin hay không tùy bạn, có những luật mà bạn phải tuân thủ khi gửi email.

Một người mới bắt đầu tạo các chiến dịch tiếp thị qua email bằng email cá nhân…

… Có lẽ sẽ không biết luật là gì và làm thế nào để tuân thủ chúng.

Comments

Popular posts from this blog

Tiếp thị truyền thống so với Internet

Email Marketing là gì? Xem những gì nó có thể làm cho bạn vào năm 2021

Cách viết dòng chủ đề email