Hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ để gửi email tiếp thị
Chiến dịch email tiếp thị thành công không dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết các bước sau, email của bạn có thể tạo ra sự khác biệt.
Gửi email tiếp thị bắt đầu bằng việc tìm nhà cung cấp dịch vụ email, quản lý danh bạ của bạn và tìm hiểu loại email tiếp thị nào cần gửi.
Tiếp theo, xin quyền gửi email, tìm hiểu thêm về khán giả của bạn và xác định chính xác lý do bạn gửi email cho họ.
Đưa nội dung chất lượng cao vào email và phân tích mức độ tương tác của bạn là những phần quan trọng của quá trình tiếp thị email.
Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhà tiếp thị quan tâm đến việc tìm hiểu cách gửi email tiếp thị.
Nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc với quá trình xóa email tự động mà không cần đọc chúng. Nhưng chắc chắn đã có ít nhất một thứ đập vào mắt bạn, thuyết phục bạn dừng lại và lướt qua nó, hoặc thậm chí có thể khiến bạn nhấp vào liên kết.
Khó hơn bao giờ hết để vượt qua các bộ lọc sáng suốt của người tiêu dùng trong một thế giới bị bão hòa bởi các chiến dịch quảng cáo. Đến cuối năm 2021, có 4,1 tỷ người dùng email trên toàn thế giới. Statista ước tính rằng đến năm 2025, 376,4 tỷ email sẽ được gửi hàng ngày. Đó là rất nhiều để người dùng sắp xếp thông qua.
Nhưng đừng sợ, các nhà tiếp thị. Vẫn có rất nhiều cách để tạo email tiếp thị thực sự được đọc. Các bước sau sẽ hướng dẫn bạn tạo các chiến dịch email thúc đẩy chuyển đổi bạn muốn thấy:
1. Đăng ký nhà cung cấp dịch vụ email.
Trước khi soạn thảo email tiếp thị, bạn nên có một nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu (ESP). Các sản phẩm và dịch vụ này là nền tảng cho các chiến dịch tiếp thị qua email thành công, vì chúng vừa gửi email vừa theo dõi các chỉ số chính của chiến dịch. Họ cung cấp cho bạn các công cụ để thực hiện và phân tích các chiến dịch tiếp thị qua email, tất cả đều từ trong cùng một giao diện.
Để bắt đầu tìm kiếm một phần mềm tiếp thị qua email đúng đắn, hãy xác định mục tiêu tiếp thị qua email của bạn. Sau đó, tìm ra ngân sách của bạn và các tính năng bạn cần nhất từ ESP của mình. Đọc các bài đánh giá về tính dễ sử dụng, các tính năng bảo mật, hỗ trợ khách hàng, tích hợp và các công cụ tự động hóa tiếp thị và theo dõi dữ liệu của mỗi ESP.
Khi bạn đã tìm thấy một ESP kiểm tra tất cả các hộp này và nằm trong ngân sách của bạn, việc đăng ký sẽ trở nên dễ dàng.

Gửi email tiếp thị
2. Quản lý cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn.
Khi bắt đầu gửi email tiếp thị, bạn cũng sẽ cần quản lý cơ sở dữ liệu liên hệ của mình . Bước đầu tiên là gửi một email chào mừng đến những khách hàng vừa đăng ký vào danh sách của bạn. Quá trình tiếp tục với việc cung cấp cho khách hàng tùy chọn nhận nhiều hơn hoặc ít hơn email từ bạn. Tiếp theo, nó chuyển sang bước có thể là quan trọng nhất: loại bỏ các địa chỉ email không cần thiết.
Địa chỉ trùng lặp, không chính xác hoặc không hợp lệ là không thể tránh khỏi. Bạn nên xóa bất kỳ địa chỉ nào như vậy cùng với những địa chỉ dẫn đến trả lại mềm hoặc cứng. Bạn càng giữ nhiều địa chỉ email này trong danh sách của mình, thì uy tín người gửi của bạn sẽ càng giảm. Và với danh tiếng thấp hơn, khả năng email của bạn sẽ bị gửi vào thư rác cao hơn.
Khi bạn xóa các địa chỉ email không cần thiết khỏi danh sách của mình, hãy tìm những địa chỉ liên hệ gần đây không tương tác với email của bạn. Cô lập những địa chỉ liên hệ này cho các chiến dịch thu hút lại. Cuối cùng, hãy đảm bảo tất cả các email của bạn có nút hủy đăng ký hoặc tùy chọn rõ ràng và tránh mua danh sách email - thay vào đó hãy phát triển danh sách email của riêng bạn.
3. Xác định các loại email tiếp thị bạn nên gửi.
Với ESP của bạn được tập hợp và danh sách của bạn lại với nhau, bạn có thể gửi tất cả các loại email. Chúng bao gồm email thông báo nội dung mới, cập nhật sản phẩm, sự kiện và cập nhật nội bộ. Các email tiếp thị khác có thể xác nhận các đơn đặt hàng gần đây hoặc gửi biểu mẫu, phân phối bản tin, hợp tác tiếp thị công ty khác, chào mừng người đăng ký hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
4. Xin phép.
Bước này là một yêu cầu pháp lý đối với các nhà tiếp thị qua email. Người tiêu dùng phải chọn tham gia để nhận email của bạn, nếu không bạn có nguy cơ email của mình bị gắn nhãn là thư rác (và không bao giờ được đọc). Bạn thậm chí có thể tích lũy các khoản tiền phạt khổng lồ theo Đạo luật CAN-SPAM .
Bởi vì bước này chủ yếu là thuyết phục người tiêu dùng rằng email của bạn đáng để đăng ký, hãy dành thời gian trau dồi ngôn ngữ và hình ảnh của bạn cho yêu cầu cấp quyền.
5. Hiểu khán giả của bạn.
Biết bạn đang gửi email cho ai và lý do tại sao gần như cần thiết như việc xin phép, vì nó sẽ xác định bản chất nội dung của bạn, tần suất bạn gửi tin nhắn và người bạn gửi email nào.
Hãy chú ý đến xu hướng mua hàng, nhân khẩu học và phản hồi của khách hàng nếu bạn có quyền truy cập. Nếu bạn thiếu phản hồi của khách hàng, hãy cân nhắc gửi một cuộc khảo sát để thu thập thông tin về những gì khách hàng muốn xem trong email của bạn. Sau đó, hãy căn cứ nội dung của bạn vào những phản hồi đó.
| Những gì khách hàng muốn xem trong email |
6. Hãy xác thực.
Nhiều công ty rơi vào hố sâu của tiếp thị chỉ vì mục tiêu tiếp thị, thay vì nỗ lực vào một chiến dịch có ý nghĩa đối với công ty. Nếu bạn nhảy vào tiếp thị qua email chỉ để theo kịp Joneses, người tiêu dùng của bạn sẽ cảm nhận được điều đó và hủy đăng ký.
Tiếp thị đích thực quan trọng hơn bao giờ hết, vì vậy hãy ngồi xuống và hiểu tầm nhìn của bạn là gì và bạn muốn chiến dịch email đạt được điều gì.
Ruggero Loda, người sáng lập và nhà xuất bản của Running Shoes Guru, cho biết: “Email tiếp thị [phải] luôn hữu ích. “Mỗi email phải có mục tiêu cho người gửi và cung cấp giá trị cho người đọc.”
7. Cung cấp nội dung có giá trị.
Thật khó để mọi người đăng ký nhận email của bạn; thậm chí còn khó hơn để khiến họ ở lại. Như người ta nói, nội dung là vua. Đảm bảo rằng bạn đang gửi email được cá nhân hóa và nội dung hấp dẫn và phù hợp với cả người đọc và công ty của bạn.
8. Theo dõi số liệu phân tích của bạn.
Nhiều dịch vụ tiếp thị qua email đi kèm với khả năng phân tích hoặc tích hợp với các nhà cung cấp bên thứ ba như Google Analytics . Ba phân tích quan trọng nhất đối với tiếp thị qua email là tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp (CTR) và hủy đăng ký.
Tỷ lệ mở của bạn cho biết có bao nhiêu người mở email của bạn và sẽ cho bạn biết mức độ thu hút của độc giả. Nếu tỷ lệ này thấp, hãy xác định vị trí mà email của bạn thiếu giá trị đối với người đọc và nỗ lực phát triển mối quan hệ cá nhân bền chặt hơn với họ.
CTR cho biết số người đã nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email của bạn. CTR thấp phản ánh bản sao kém hoặc được nhắm mục tiêu sai hoặc các liên kết mà người đọc của bạn không quan tâm. Hãy tăng CTR bằng cách cải thiện bản sao của bạn, quan sát loại liên kết nào mà độc giả của bạn nhấp vào và lập mô hình email của bạn cho phù hợp.
Tỷ lệ hủy đăng ký phản ánh số lượng người đang nhấp vào nút hủy đăng ký ở cuối email của bạn. Kiểm tra tỷ lệ hủy đăng ký của bạn liên quan đến tỷ lệ chọn tham gia của bạn. Nếu tỷ lệ hủy đăng ký cao, bạn cần phải tìm ra nơi bạn đang đánh rơi quả bóng, bởi vì điều này cho thấy rằng mọi người đã đủ tham gia để chọn tham gia nhưng đang bị lạc giữa chừng.
Đưa thông điệp tiếp thị đến người tiêu dùng không dễ dàng, nhưng nếu bạn nhớ mục tiêu của mình, giữ cho nó đơn giản và xem phân tích của bạn, bạn sẽ dễ dàng khởi động các chiến dịch thành công.
Comments
Post a Comment